Tên miền của bạn có thể có tác động rất quan trọng. Đây thường là một trong những điểm tiếp xúc đầu tiên mà doanh nghiệp với người dùng của mình. Là lý do tại sao điều quan trọng là bạn phải chọn một tên miền không chỉ phản ánh bản sắc doanh nghiệp của bạn mà còn giúp xây dựng thương hiệu lâu dài.
Khi nói đến việc chọn một tên miền tốt, có rất nhiều yếu tố mà bạn phải xem xét. Bài viết này giải thích tác động của một tên miền đối với hoạt động kinh doanh trực tuyến của bạn và cách bạn có thể chọn một tên miền tuyệt vời.
.Một tên miền phải đạt được hai điều quan trọng
- Cộng hưởng với bạn và niềm đam mê của bạn
- Thu hút đối tượng , mục tiêu của bạn
Tên doanh nghiệp lớn phải đảm bảo là cái tên duy nhất và dễ nhớ , đi kèm với thiết kế logo kiểu dáng đẹp mà bạn có thể tùy chỉnh và sử dụng.
Sau đây là một số mẹo của để bạn có thể chọn tên tốt nhất cho thương hiệu của bạn:
1. Âm thanh khi đọc:
Ngày nay, có nhiều nền tảng phân phối và tiếp thị đa kênh hơn bao giờ hết, bao gồm văn bản, âm thanh và phương tiện kỹ thuật số. Bạn cần đảm bảo rằng tên công ty của bạn nghe hay và rõ hơn .
Chỉ có một cái tên đẹp trên màn hình là chưa đủ. Nó cũng sẽ phát ra âm thanh tuyệt vời khi được nói to. Trước khi quyết định chọn tên doanh nghiệp , hãy lặp lại nó nhiều lần nhất có thể. Nó có cuốn ra khỏi lưỡi của bạn một cách dễ dàng hay nó đang phát ra như một cái líu lưỡi? Lấy một vài ví dụ như Zara, Coca-Cola và Jimmy John's … phát âm rất dễ dàng .
2. Liên tưởng :
Đây không phải là lúc , để yêu cầu khách hàng chơi trò chơi đoán chữ. Đặc biệt nếu doanh nghiệp của bạn hướng tới dịch vụ, tên công ty của bạn nên giải thích rõ ràng bạn cung cấp dịch vụ gì.
3. Tối ưu công cụ SEO
Tên doanh nghiệp của bạn có thể có tác động lớn đến chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) . Nếu nó độc đáo, dễ đánh vần và liên kết liền mạch với các từ khóa mục tiêu của bạn, bạn sẽ dễ dàng đạt được thứ hạng cao hơn trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm .
Nghiên cứu cho thấy rằng các tìm kiếm bằng giọng nói đang vượt xa các tìm kiếm văn bản trên thiết bị di động với gần 50% người dùng web nói các truy vấn tìm kiếm của họ thay vì nhập chúng. Để giúp tên của bạn dễ tìm kiếm , hãy giữ cho tên của bạn ngắn gọn và dễ nhớ.
4. Tránh các tên là địa điểm kinh doanh
Trừ khi bạn chỉ định kinh doanh ở một địa điểm cụ thể, hãy tránh những tên làm nổi bật một vùng địa lý cụ thể. Làm như vậy có thể hạn chế phạm vi tiếp cận đối tượng của bạn và khiến việc phát triển bên ngoài phạm vi của bạn trở nên khó khăn hơn.
5. Đảm bảo thương hiệu của bạn đã đăng ký độc quyền
Ngay cả khi bạn là một doanh nghiệp đã thành lập, thì việc đăng ký nhãn hiệu cho thương hiệu của bạn vẫn phải trả tiền. Bằng cách này, bạn có độc quyền sử dụng nó trên toàn quốc và bạn có thể đảm bảo rằng không có kẻ “mạo danh” nào cố gắng thực hiện hành vi xấu dưới thương hiệu của bạn . Trước khi bạn quyết định một cái tên, hãy kiểm tra để đảm bảo rằng một nhãn hiệu chưa được đăng ký . Bạn cũng có thể đăng ký chứng nhận bảng quyền cho website của mình .
6. Hãy cụ thể
Bạn đang bắt đầu một thương hiệu thể dục tập trung vào các bài tập do bạn nghiên cứu áp dụng thành công, Bạn có thể gọi nó là "Giảm béo nhanh", nhưng tên "Trong 10 phút" sẽ mang lại hiệu quả chú ý của khách hàng tốt hơn nhiều. Nếu khả thi và phù hợp, hãy kết hợp số, ngày hoặc thời gian vào tên thương hiệu của bạn. Có rất nhiều thương hiệu dựa vào những con số như vậy để truyền đạt mục đích của họ. Điều này giúp thêm tính cụ thể cho tên của bạn để tránh nội dung quá chung chung.
Đồng thời, tránh thu mình vào một góc bằng cách quá cụ thể. Ví dụ, giả sử bạn mở một cửa hàng sửa chữa máy tính. Bạn có thể gọi nó là Apple Repair, nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn quyết định phân nhánh bên ngoài không gian Mac và làm việc trên Windows hoặc Linux thay thế? Một cái tên thích hợp hơn sẽ là Sửa Máy Tính trong ngày hoặc một cái tên nói lên chuyên môn của bạn.
7. Tránh viết tắt hoặc các từ tối nghĩa
Chắc chắn, IBM, CVS và BMW đều đã vươn lên dẫn đầu chỉ với những chữ cái đầu hoặc từ viết tắt. Tuy nhiên, đây là những công ty tỷ đô với logo và chủ đề xây dựng thương hiệu dễ nhận biết ngay lập tức. Cho đến khi bạn là một tên hộ gia đình, tốt nhất là nên tránh cách tiếp cận này. Lý do rất đơn giản: Sẽ không ai biết các chữ cái đại diện cho cái gì, hoặc thương hiệu của bạn làm gì. Họ cũng ít có khả năng tìm kiếm nó trên mạng hơn.
Tuy nhiên, trong nhiệm vụ của bạn để giữ cho nó thú vị, hãy tránh sử dụng những từ tối nghĩa mà không ai biết. Nó có thể hiệu quả với Google, nhưng việc sắp xếp lại các chữ cái trong tên của bạn để trở nên độc nhất có thể gây tác dụng phụ .
10.Tầm quan trọng chiến lược của một tên miền
Có rất nhiều điều liên quan đến việc xây dựng thương hiệu trên thị trường trên internet thành công. Nếu bạn thất bại trong việc xây dựng hình ảnh nội dung một trang web , thì sẽ không có quảng cáo trả phí nào giúp cải thiện hình ảnh thương hiệu của bạn.
Một trong những yếu tố quan trọng của một trang web tốt, là tên miền của nó. Đó là quyết định đầu tiên bạn sẽ thực hiện, tiếp theo là bảo mật trang web, thiết kế trang web, màu sắc và nội dung/hình ảnh . Sau khi chọn miền, bạn cũng cần đảm bảo rằng bạn có SSL để bảo mật trang web (dẫn link về bài SSL là gì ) của mình .
.
Phần kết luận
Tên miền của bạn là một khía cạnh quan trọng của trang web và thương hiệu của bạn. Vì vậy, nó đòi hỏi sự suy nghĩ và cân nhắc nghiêm túc. Tên miền của bạn có thể giúp bạn đáng kể trong các nỗ lực tiếp thị và xây dựng thương hiệu. Với cách tiếp cận phù hợp, nó có thể là bệ phóng giúp công ty của bạn đạt được nhiều thành công.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
4 bước để tạo một trang 'về chúng tôi' trong website tuyệt vời
9 lưu ý của việc thiết kế logo trang web phù hợp để thu hút nhiều khách hàng hơn
Website là gì
Tuyển Designer - thiết kế đồ họa
Tuyển nhân viên kinh doanh
10 LÝ DO TẠI SAO WORDPRESS LÀ NỀN TẢNG TỐT NHẤT CHO SEO
7 CÁCH KHẮC PHỤC LAPTOP BỊ MẤT WIFI ĐƠN GIẢN
VÌ SAO DOANH NGHIỆP CẦN WEBSITE?
LANDING PAGE LÀ GÌ? MYNET CÓ LÀM WEB LANDINGPAGE KHÔNG?
MYNET THIẾT KẾ WEB THEO NHỮNG TIÊU CHÍ NÀO ?