Một trong những trang quan trọng nhất web là 'Trang Giới thiệu'. Nó giống như một cửa sổ để vào linh hồn thương hiệu của bạn. Nó cho phép mọi người biết đến bạn không chỉ với tư cách là một doanh nghiệp mà còn hiểu thêm về yếu tố giá trị con người xây dựng . Hơn nữa, việc giới thiệu kinh nghiệm và thành tích của bạn sẽ giúp bạn trở thành một chuyên gia trong ngành.
Tuy nhiên, ngay cả những nhà văn dày dạn kinh nghiệm nhất cũng gặp khó khăn khi viết về chính họ. Trang Giới thiệu là sự cân bằng tinh tế giữa hành trình nghề nghiệp, câu chuyện thương hiệu và thành tích của bạn. Việc hiểu chúng một cách tỉ mỉ nhưng không quá dài dòng, đầy đủ thông tin và cảm xúc là không dễ dàng . Mỗi thương hiệu và mỗi cá nhân đều có một câu chuyện độc đáo để kể, đó là lý do tại sao thật khó để đưa nội dung trên trang này vào một mẫu chung .
Tuy nhiên, với bốn bước sau, bạn có thể hiểu rõ câu chuyện bạn muốn kể và cách bạn có thể nói câu chuyện đó theo cách thu hút người đọc và giúp bạn có được nhiều khách hàng hơn.
Hành trình của bạn là một phần không thể thiếu trong thành tích nghề nghiệp của bạn. Mọi người muốn biết đam mê của bạn bắt nguồn từ đâu và làm thế nào bạn đạt được thành công hiện tại. Tại sao bạn lại chọn bắt đầu doanh nghiệp của mình vào thời điểm đó ? Câu chuyện này không cần phải là một bài luận cá nhân dài dòng , cũng không nên là một trình tự thời gian chi tiết về quá trình trưởng thành và thành tích của bạn. Nó phải là một cột mốc chính xác, trung thực và đam mê về những gì bạn làm và lý do bạn thích làm điều đó
Bước 1: Bố cục bài viết :
Trang Giới thiệu của bạn cần phải hấp dẫn và ngắn gọn. Lập kế hoạch cho một khuôn khổ trước khi bạn bắt đầu viết sẽ giúp bạn tập trung vào những điểm cần thiết và sàng lọc những phần còn lại.
Tiêu đề
Mặc dù rất nhanh chóng khi sử dụng tiêu đề "Giới thiệu về chúng tôi" hoặc "Giới thiệu" làm tiêu đề đầu tiên của bạn, nhưng sẽ đặc biệt hơn nếu bạn thêm một chút “trí tưởng tượng” vào. Tận dụng không gian này để cho mọi người biết bạn làm gì và tại sao họ nên làm việc với bạn ngay lập tức. Ví dụ: nếu bạn là một nhiếp ảnh gia, dòng tiêu đề của bạn có thể là "Tôi muốn kể câu chuyện của bạn thông qua ống kính của chúng tôi ".
Trình bày những điều quan trọng nhất đầu tiên
Trong 4-5 dòng đầu tiên , bạn cần để những điều tâm huyết nhất , để thuyết phục khách hàng làm việc với bạn .Điều này bao gồm những gì bạn làm, thành tích của bạn hoặc cách bạn có thể tăng giá trị cho doanh nghiệp của khách hàng. Nếu bạn có thể thu hút sự chú ý của mọi người trong vài dòng đầu tiên, rất có thể họ muốn biết bạn nhiều hơn và sẽ đọc thêm.
Câu chuyện cuả bạn
Hành trình của bạn là một phần không thể thiếu trong thành tích nghề nghiệp của bạn. Mọi người muốn biết đam mê của bạn bắt nguồn từ đâu và làm thế nào bạn đạt được thành công như hiện tại . Câu chuyện này không cần phải là một bài luận cá nhân , cũng không nên là loạt thời gian về quá trình trưởng thành , thành tích của bạn. Nên trình bày các cột mốc quan trọng, trung thực và đam mê về những gì bạn làm và lý do bạn thích làm điều đó.
Thông tin cá nhân
Một vài câu nói về con người của bạn bên ngoài công việc cho phép mọi người nhìn thoáng qua về tính cách của bạn, nhân cách hóa doanh nghiệp của bạn trong quá trình này. Điều này có thể bao gồm một chút về gia đình, vật nuôi, sở thích của bạn hoặc bất kỳ điều gì khác mà bạn nghĩ rằng độc giả của bạn có thể liên quan đến. Những mối quan tâm và kinh nghiệm được chia sẻ tạo nên những điểm nói chuyện tuyệt vời và có thể tạo thêm sự ấm áp cho các tương tác chuyên nghiệp.
Kêu gọi hành động
Khi mọi người đã hiểu rõ hơn về bạn, hãy hướng dẫn họ những gì họ có thể làm tiếp theo bằng cách thêm lời kêu gọi hành động. Đây có thể là một biểu mẫu đăng ký có tên và địa chỉ email để mọi người đăng ký vào danh sách gửi thư của bạn hoặc để nhận phần thưởng như sách điện tử miễn phí hoặc video. Nó có thể là một liên kết đến công việc tốt nhất của bạn hoặc thông tin liên hệ cho những người muốn đặt lịch hẹn. Ý tưởng là để thúc giục mọi người hành động trong khi họ vẫn còn ấm ức với bạn.
Bước 2: Viết ghi nhớ người dùng.
Cách bạn viết Trang giới thiệu không chỉ làm cho nội dung của bạn hấp dẫn và lôi cuốn hơn mà còn giúp khách hàng tiềm năng có cái nhìn thoáng qua về năng lực chuyên môn của bạn. Đây không phải là thứ chỉ áp dụng cho các nhà văn. Ngôn ngữ bạn sử dụng là minh chứng cho kỹ năng giao tiếp của bạn, điều cần thiết trong mọi ngành nghề.
Lưu ý khi viết Trang Giới thiệu của bạn:
· Nói chuyện ở ngôi thứ nhất.
Đây là câu chuyện của bạn, và nó nên được trình bày bằng lời của bạn từ góc nhìn của bạn. Viết ở ngôi thứ hai sẽ làm cho nội dung có vẻ vô cảm và thậm chí là mất thiện cảm. Ngay cả khi bạn không tự viết nó, hãy đảm bảo rằng bạn làm việc chặt chẽ với người viết để tạo ra một bài viết ở góc nhìn thứ nhất, giữ nguyên tiếng nói và quan điểm độc đáo của bạn và phản ánh cá tính của bạn.
· Giữ nó đơn giản
Mặc dù Trang Giới thiệu là một cơ hội tuyệt vời để thể hiện khả năng viết lách của bạn, nhưng ý tưởng chính là gây được sự chú ý với độc giả. Giúp bạn dễ dàng tiếp cận với nhiều người hơn bằng cách sử dụng ngôn ngữ đơn giản, dễ trò chuyện. Sử dụng những từ gợi lên cảm xúc trong con người thay vì những biệt ngữ khó hiểu và hay khô khan của công ty.
· Tự tin nhưng khiêm tốn
Tự khen ngợi bản thân quá nhiều sẽ gây mất đi sự thú vị và có thể khiến mọi người nghĩ rằng bạn đang bán hàng quá đà. Bí quyết là hãy nói về những thành tích của bạn một cách khiêm tốn, thậm chí xen kẽ chúng với những cố gắng của bạn. Ví dụ, thay vì nói, "Tôi có", hãy nói, "Tôi đã có cơ hội" hoặc "Tôi đã may mắn." Nói cách khác, hãy tự tin nhưng cũng phải giữ cho nó thật tinh tế, ngay cả khi dễ bị tổn thương.
Bước 3: Làm cho nó hấp dẫn về mặt hình ảnh.
Bản viết được trình bày với bố cục gọn gàng và phông chữ dễ đọc, được hỗ trợ bởi các yếu tố hình ảnh có liên quan như hình ảnh chất lượng cao và cách phối màu, mang lại ấn tượng chuyên nghiệp hơn về bạn và công ty của bạn.
· Ảnh chụp
Mọi người sẽ thấy bạn đáng tin cậy hơn nếu họ có thể đưa ra hình ảnh minh họa cho câu chuyện của bạn. Nhiều người sử dụng một hình ảnh đại diện hoặc một bức phác thảo hoặc một bức tranh biếm họa, tất cả đều là những ý tưởng tuyệt vời, nhưng một bức ảnh thực vẫn có tác động mạnh mẽ nhất. Nó không nhất thiết phải là thứ mà bạn đặc biệt chuẩn bị, và bạn cũng không cần một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Tất cả những gì bạn cần là một chiếc điện thoại chụp ảnh chất lượng tốt, một bộ quần áo lịch sự và một nụ cười ấm áp.
· Màu sắc
Sử dụng màu nền giúp văn bản dễ đọc hơn và dễ nhìn. Nếu màu sắc quá nổi bật hoặc mờ nhạt sẽ làm giảm tác động của nội dung. Hãy sử dụng màu sắc đồng bộ với phần còn lại của trang web và biểu tượng của bạn để duy trì tính nhất quán trong việc xây dựng thương hiệu.
· Phông chữ
Phông chữ bạn sử dụng phải dễ đọc và đồng bộ với tính cách thương hiệu của bạn. Phông chữ sai có thể làm mất đi thông điệp mà bạn đang cố gắng gửi đi. Ví dụ: Trang Giới thiệu của Giám đốc điều hành ngân hàng nên hạn chế sử dụng phông chữ vui tươi như Comic Sans. Phông chữ thư pháp trông thanh lịch nhưng thường có thể khó đọc. Sử dụng phông chữ đơn giản, dễ hiểu và hơi đậm, phông chữ phù hợp với phần còn lại của trang.
Bước 4: Tối ưu hóa trang
Khi bạn đã chuẩn bị xong Trang Giới thiệu của mình, đã đến lúc tối ưu hóa nó cho các công cụ tìm kiếm để mọi người có thể dễ dàng tìm thấy khi họ tìm kiếm bạn hoặc các dịch vụ mà bạn cung cấp.
· Vị trí từ khóa
Tìm kiếm các từ khóa phổ biến nhất có liên quan đến thương hiệu và ngành của bạn và sử dụng chúng trong dòng tiêu đề, dòng giới thiệu và đoạn đầu tiên của bạn. Vị trí từ khóa chiến lược đóng một vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa trang của bạn cho Google. Đảm bảo cũng đưa chúng vào thẻ hình ảnh và chú thích. Tuy nhiên, hãy lưu ý đừng nhồi nhét quá nhiều từ khóa. Điều đó không chỉ làm giảm chất lượng bài viết của bạn mà còn khiến các công cụ tìm kiếm nghi ngờ.
· Tốc độ, vận tốc
Tốc độ tải chậm có thể kiểm tra sự kiên nhẫn của độc giả, dẫn đến tỷ lệ thoát cao. Đảm bảo rằng trang của bạn tải nhanh bằng cách sử dụng hình ảnh nén, tránh quá nhiều hoạt ảnh hoặc các yếu tố âm thanh hình ảnh quá nặng .
· Liên kết
Nếu bạn đã được giới thiệu trên các trang web có thẩm quyền hoặc có các bài đăng có tác giả cho các ấn phẩm khác, hãy yêu cầu họ liên kết lại với Trang Giới thiệu của bạn. Ngoài các liên kết ngược, sẽ hữu ích nếu bạn cũng liên kết với các trang khác trong trang web của mình ở bất kỳ nơi nào có liên quan.
Kết Luận
Đừng ngần ngại thử các định dạng và bố cục khác nhau, chẳng hạn như đồ họa thông tin và video, nếu bạn cảm thấy mang lại kết quả tốt và khách hàng sẽ hiểu hơn về bạn . Cuối cùng, tất cả quan trọng bạn sẽ gửi đúng thông điệp và giúp khách hàng tin cậy trở thành đối tác .
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
10 cách chọn tên miền cho doanh nghiệp của bạn
9 lưu ý của việc thiết kế logo trang web phù hợp để thu hút nhiều khách hàng hơn
Website là gì
Tuyển Designer - thiết kế đồ họa
Tuyển nhân viên kinh doanh
10 LÝ DO TẠI SAO WORDPRESS LÀ NỀN TẢNG TỐT NHẤT CHO SEO
7 CÁCH KHẮC PHỤC LAPTOP BỊ MẤT WIFI ĐƠN GIẢN
VÌ SAO DOANH NGHIỆP CẦN WEBSITE?
LANDING PAGE LÀ GÌ? MYNET CÓ LÀM WEB LANDINGPAGE KHÔNG?
MYNET THIẾT KẾ WEB THEO NHỮNG TIÊU CHÍ NÀO ?