Thiết kế web chuyên nghiệp

9 lưu ý của việc thiết kế logo trang web phù hợp để thu hút nhiều khách hàng hơn

Thiết kế logo là một trong những điều quan trọng nhất mà các doanh nghiệp mới cần phải làm, để tạo dựng vị trí của mình trên thị trường và tạo sự khác biệt so với các đối thủ đồng thời truyền tải thông điệp rõ ràng đến đối tượng khách hàng họ hướng đến.

Thiết kế logo

Logo doanh nghiệp ngoài việc phải truyền đạt còn chia sẻ thông điệp mạnh mẽ với khách hàng và giúp khách hàng nhận ra sản phẩm của bạn, cũng như giúp khách hàng tiềm năng quyết định mua hàng của bạn ngay khi có nhu cầu .

1 : Tầm quan trọng của logo :

Là bộ mặt của doanh nghiệp , đại diện giao tiếp với khách hàng, xuất hiện trên các sản phẩm, phương tiện truyền thông xã hội , trang web, tài liệu chính thức, danh thiếp, v.v. của bạn. Thật dễ dàng đễ thấy thiết kế logo của bạn có thể ảnh hưởng đến hiệu suất thương hiệu như thế nào.

Logo sẽ hoạt động như thế này, khi bạn thấy rất đói bạn sẽ nghĩ đến điều gì ? nghĩ đến hình ảnh đùi gà rán và kế bên là chữ KFC . Logo phải gợi lên cảm xúc tích cực với khách hàng . Một logo không chuyên nghiệp sẽ khiến mọi người phải đoán nhiều lần về chức năng cung cấp sản phẩm và dịch vụ chất lượng của bạn.

Một logo tốt cần phải rõ ràng, nhỏ, hoạt động ở các kích thước khác nhau và tạo ra các liên tưởng giống nhau cho tất cả mọi người trong đối tượng mục tiêu của bạn. Sau đây là 10 lợi ích của việc thiết kế logo trang web phù hợp để thu hút nhiều khách hàng hơn.

 

2 : Câu chuyện cảm hứng :

Bất kể chúng ta già đi bao nhiêu tuổi, chúng ta đều yêu thích một câu chuyện tuyệt vời. Nó phục vụ như một trải nghiệm gắn kết và giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ với những người nhân viên cũng như các thương hiệu khác . Những gì khách hàng đang mua, không chỉ là một sản phẩm hoặc dịch vụ, mà là một lời hứa rằng chất lượng sản phẩm/dịch vụ/quyền lợi của họ sẽ được đảm bảo sau khi mua hàng.

Đó là cách thực hiện các chiến dịch tiếp thị thành công.

Các công ty bán đồ dùng nhà bếp thường không quá chú trọng vào quá trình tạo ra những sản phẩm . Điều đó sẽ là quá kỹ thuật để mọi người hiểu . Thay vào đó, họ tạo ra một phong cách sống xung quanh các sản phẩm của mình. Chúng cho thấy lợi ích sức khỏe của việc sử dụng bát đĩa và đồ dùng của họ, chúng cho thấy cách các gia đình quây quần bên bàn ăn tối, cũng như bạn có thể tiết kiệm được bao nhiêu thời gian khi sử dụng bếp nấu chậm để chế biến thức ăn khi bạn đang làm việc.

Một cách khác bạn có thể sử dụng kể chuyện trong việc thiết kế logo trang web của mình là kể các giá trị của công ty bạn. Mọi công ty đều có một tập hợp các giá trị, cho dù đó là các vấn đề xã hội, sinh thái, đạo đức canh tác, tính bền vững hay điều gì khác.

Những giá trị đó có thể được kết hợp với nhau trong cấu trúc nhận diện thương hiệu của bạn và sau đó là logo của bạn. Nhìn thấy logo màu xanh lá cây tự động khiến mọi người liên tưởng đến một công ty thân thiện với môi trường đang cố gắng phát triển bền vững. Biểu trưng kết hợp hình ảnh Trái đất hoặc một hình tam giác được tạo từ các mũi tên gọi ra các liên kết giống nhau.

 

3.Logo phải đảm bảo  áp dụng lên nhiều chất liệu ,màu sắc khác nhau.

Logo trang web của bạn cần phải linh hoạt, sẽ có những chiến dịch cần phải thay đổi banner , màu nền nên logo của bạn cũng phải có khả năng dễ dàng thích ứng với mọi kích thước - từ bảng quảng cáo đến danh thiếp. Điều này có nghĩa là logo của bạn trước tiên cần có tỷ lệ cân đối giữa tất cả các yếu tố trong đó.

- Như bạn có thể thấy trong hình trên, Heineken có các kiểu dáng khác nhau cho logo của mình, vì logo đầu tiên có rất nhiều yếu tố nhỏ sẽ không bị phát hiện ở định dạng nhỏ.

- Thứ hai, logo trang web của bạn cần đủ rõ ràng để không bị mất hình thức ở một định dạng lớn. Nó cần phải luôn dễ nhận biết và có tác động ở bất kỳ kích thước nào, vì vậy chúng tôi khuyên bạn không nên đặt quá nhiều chi tiết vào nó.

Cách tốt nhất để đảm bảo logo của bạn trông đẹp trong mọi tình huống là làm cho nó ở định dạng vector, vì vậy hãy ghi nhớ điều đó cho dù bạn đang sử dụng một nhà sản xuất logo hay làm nó chuyên nghiệp.

Khi logo chuẩn thì khi bạn có sản phẩm mới, bao bì , chất liệu mới logo vẫn đảm bảo nổi bật và mang tính thẩm mỹ cao.

 

4. Chọn đúng màu sắc để kể câu chuyện của bạn :

Bạn có biết rằng màu sắc cải thiện khả năng nhận diện thương hiệu lên đến 80%? Lựa chọn màu sắc của bạn trước hết nên phụ thuộc vào ngành của bạn. Bởi vì có một bảng màu không chính thức cho mọi ngành, nhưng bạn lại muốn tạo khoảng cách với đối thủ cạnh tranh, vì vậy đó là một tình huống khó khăn.

Sau đây là một số ý nghĩa của màu sắc để bạn tham khảo chọn lựa màu chủ đạo cho Logo doanh nghiệp của mình :

Nếu bạn nghĩ về nó, bạn sẽ nhận ra rằng màu xanh lam tượng trưng cho sự bình tĩnh, sức khỏe và bầu trời trong xanh, vì vậy thật dễ hiểu tại sao các công ty mỹ phẩm sử dụng nguyên liệu sạch lại sử dụng nó, giống như các công ty máy bay và nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Mặt khác, các công ty thực phẩm sẽ không sử dụng màu xanh lam nhiều vì nó không phải là màu thực phẩm phổ biến. Một yếu tố quan trọng trong màu sắc bạn chọn phải là cảm giác bạn muốn gợi lên với khách hàng của mình.

Màu đỏ là màu của niềm đam mê, thường gắn liền với tình yêu, cảm xúc mạnh mẽ và thậm chí cả giận dữ. Nó kích thích và biểu thị sức mạnh. Nó không phải là một màu pha trộn trong nền. Nó thúc đẩy chúng ta hành động và đó là lý do tại sao nó thường được sử dụng cho các bảng hiệu bán hàng.

Màu cam là một màu sắc cũng gây sự chú ý nhưng nó gợi lên cảm giác lạc quan và tự tin. Đó là một màu ấm kích thích sự thèm ăn và rất hợp với tông màu đất. Đây là một màu vui tươi thường được sử dụng cho các sản phẩm dành cho trẻ em, cũng như các nhãn hiệu giúp người lớn kết nối với đứa trẻ bên trong của họ.

Màu vàng là màu tượng trưng cho sự sáng tạo, hạnh phúc và mùa hè. Nó được cho là giúp mọi người ghi nhớ mọi thứ, điều này rất có ý nghĩa khi bạn nhận ra đó là màu highlighter và hậu kỳ phổ biến nhất. Nó sẽ gợi lên hầu hết những cảm xúc tích cực với khán giả của bạn, tuy nhiên, nó cần được kết hợp với những màu nhấn khác, nếu không, nó sẽ tạo ra cảm giác lo lắng. Màu vàng có thể tượng trưng cho khả năng chi trả, với các thương hiệu như KFC và hầu hết các thương hiệu thức ăn nhanh hiện có sử dụng nó trong việc xây dựng thương hiệu của họ. Nếu bạn đang hướng tới một giải pháp cao cấp, chúng tôi khuyên bạn không nên sử dụng màu vàng.

Màu xanh lá cây là màu của thiên nhiên, sinh thái, các thành phần hữu cơ và tính bền vững. Các màu sáng hơn tượng trưng cho các giải pháp chữa bệnh, thân thiện với môi trường, trong khi các màu tối hơn có thể tượng trưng cho tiền bạc và lòng tham. Đừng lo lắng, chúng tôi sẽ không bắt bạn đọc các bài luận thời trung học của chúng tôi về tính biểu tượng của ánh sáng xanh trong The Great Gatsby, chỉ cần đảm bảo rằng bạn đang sử dụng bóng râm phù hợp nếu bạn chọn màu xanh lá cây làm màu chính.

Các sắc thái giống như ngọc lam và bạc hà thường được sử dụng để tượng trưng cho sự chữa lành, yên tĩnh và hòa bình.

Màu xanh lam cũng tượng trưng cho sự thanh thản, hòa bình, điềm tĩnh và đáng tin cậy. Nó cũng có thể đại diện cho lòng trung thành, đó là lý do tại sao bạn thường có thể thấy các chính trị gia và cảnh sát đeo nó. Màu xanh lam thường được sử dụng bởi các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, các công ty CNTT và bất kỳ ai muốn gợi lên cảm xúc đối lập với màu đỏ.

Màu tím là màu của hoàng gia, nó thể hiện sự sang trọng, tâm linh và gợi cảm. Nó thường được sử dụng trong việc xây dựng thương hiệu của các sản phẩm và dịch vụ cao cấp. Điều đó đã mở ra cánh cửa cho một số thương hiệu giá cả phải chăng hơn sử dụng nó trong việc xây dựng thương hiệu của họ và khiến khách hàng liên tưởng màu tím với các mặt hàng chất lượng cao. Màu tím cũng thể hiện sự nữ tính mà các thương hiệu mỹ phẩm sử dụng để mang lại lợi ích cho họ. Đó là một màu vui tươi hoạt động tuyệt vời với hầu hết các màu khác.

 

 

Màu hồng là màu mà khi sử dụng trong việc xây dựng thương hiệu một cách rõ rang là cho thấy đối tượng mục tiêu là phụ nữ. Đó là màu của phụ nữ, vừa vui tươi vừa trưởng thành và nó thường được dùng để làm đồ chơi, đồ trang điểm, nội y, v.v. của các cô gái hàng hiệu. Theo thời gian, các sắc thái khác nhau đã thâm nhập vào tất cả các khía cạnh của cuộc sống của chúng ta và giờ đây, màu hồng thiên niên kỷ đã đạt được những bước tiến khi những người đàn ông có sắc thái trung tính về giới tính không ngại mặc.

Mặt khác, màu trắng tượng trưng cho sự ngây thơ, sạch sẽ và tươi trẻ. Nó thường làm nền cho các trang web và thẻ giá , vì vậy có thể nói rằng logo của bạn sẽ xuất hiện trên đó thường xuyên nhất. Nó được sử dụng để xây dựng thương hiệu và bán quần áo thể thao vì nó hoạt động như một sự tương phản tuyệt vời cho các mặt hàng thường có thương hiệu lớn. Nó không thường được sử dụng làm màu chính trong logo mà nó là một màu nhấn. Tuy nhiên, hầu hết các thương hiệu sẽ có phiên bản toàn màu trắng của logo trang web của họ để sử dụng trên nền nhiều màu sắc, vì nó hoạt động tốt hơn màu đen trong việc thu hút sự chú ý của mọi người.

Màu đen là một màu hiện đại và sang trọng thường thấy trong các cửa hàng bán lẻ cao cấp. Nó mang lại cho các thương hiệu cổ điển một lợi thế hiện đại và giúp họ tiếp cận đối tượng mới. Nếu bạn đang tìm kiếm biểu tượng tương tự nhưng muốn xuất hiện với giá cả phải chăng hơn, hãy tiếp cận với các sắc thái màu xám.

Với tất cả những gì đã nói, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng một màu chính và thêm một vài màu nhấn để tạo ra một bức tranh tròn trịa trong tâm trí người xem.

 

5.Sử dụng LOGO để xây dựng bản sắc thương hiệu của bạn

Kiểu chữ, màu sắc và tính biểu tượng của logo trang web của bạn có thể được sử dụng để xây dựng phần còn lại của bản sắc thương hiệu của bạn. Sau khi bạn chọn những yếu tố đó, hãy tạo một câu chuyện hấp dẫn được để kể thông qua thiết kế.

Bản sắc thương hiệu đó sẽ đóng vai trò là kim chỉ nam cho tất cả các nỗ lực tiếp thị trong tương lai của bạn. Trong khi thiết kế là phần quan trọng nhất, bạn cũng nên nghĩ về thông điệp thương hiệu và cách nó sẽ gắn kết vào bức tranh lớn.

 

6 . HÃY ĐỂ SỰ CHUYÊN NGHIỆP giúp bạn khác biệt với các đối thủ cạnh tranh

Đôi khi các thương hiệu sử dụng các logo có cảm giác như một mánh lới quảng cáo. Vấn đề là nếu bạn đang cố gắng gây hứng thú với trẻ em, bạn cần lưu ý rằng cha mẹ của chúng là những người mua sản phẩm.

Nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh của bạn với một logo "kỳ quặc" không phải là cách để đi, vì nó sẽ có vẻ không chuyên nghiệp và khiến mọi người nghi ngờ chất lượng sản phẩm của bạn. Đảm bảo rằng logo của bạn được làm và thử nghiệm bởi các chuyên gia.

 

Ý của chúng tôi là logo của bạn trước tiên phải được các nhà thiết kế chấp nhận , trước khi bạn hỏi ý kiến ​​của đối tượng mục tiêu.

 

7.Khi nào NÊN sử dụng một HÌNH ẢNH mang tính mô tả

Có một vài tình huống, bạn nên sử dụng một logo không mang tính mô tả và không nói lên nhiều điều về công ty hoặc ngành của bạn. Nếu công ty của bạn là một phần của những ngành mà mọi người không muốn liên kết hoặc nghĩ đến, như nhà tang lễ và ngành công nghiệp thuốc lá.

Vì một số người sẽ có định kiến với một vài ngành nhất định hoặc không thích nghĩ về cái chết, nên logo và bộ nhận diện thương hiệu mà các ngành này sử dụng , thường không mang tính mô tả và bao gồm một màu và kiểu chữ tiêu chuẩn.

 

8. Xây dựng lòng trung thành

Khi bạn thiết kế logo của mình, biểu tượng sẽ có trên mọi sản phẩm bạn tạo ra, mọi email bạn gửi và mọi hội thảo trên web mà bạn tổ chức, vì vậy logo sẽ có sức mạnh truyền bá nhận thức về thương hiệu của các bạn và trở thành lý do khiến thương hiệu của bạn được nhận biết. Càng nhiều người nhìn thấy logo và sản phẩm của bạn, họ càng đặt niềm tin vào thương hiệu của bạn. Đây là cách bạn sẽ xây dựng uy tín thương hiệu và khả năng tiếp cận của mình.

Một khi mọi người yêu thích thương hiệu của bạn, họ sẽ tìm kiếm biểu tượng-logo của bạn trên nhiều sản phẩm hơn và có nhiều khả năng sẽ dùng thử. Theo nghĩa đó, logo của bạn sẽ giúp bạn xây dựng lòng trung thành-thói quen mua sắm của khách hàng. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là chọn một biểu trưng và tiếp tục sử dụng nó trên tất cả các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Rất nhiều công ty thỉnh thoảng lại thay đổi logo của họ, chỉ vì họ nghĩ rằng nó sẽ gây tò mò cho khách hàng. Tuy nhiên, đây là một ý tưởng tồi vì nó khiến mọi người khó tìm thấy sản phẩm của bạn trong cửa hàng hơn.

Làm mới logo có thể là một ý tưởng hay, nhưng nó chỉ có thể được thực hiện khi bạn tạo dựng được vị thế trên thị trường và tạo ra một cộng đồng xung quanh các sản phẩm của mình. Nếu bạn là một công ty mới, hãy gắn bó với logo của bạn và đừng nghĩ rằng thay đổi nó sẽ là một chiến lược tiếp thị tốt.

 

9.Thiết kế lại logo của bạn nếu cần

Cũng giống như McDonald's, Burger King, Coca-Cola và hơn thế nữa, các thương hiệu nổi tiếng đều trải qua quá trình đổi thương hiệu và thay đổi logo cũng như đặc điểm nhận dạng hình ảnh của họ. Nó giúp thương hiệu có vẻ cập nhật hơn và phù hợp với khán giả trẻ hơn.

Những lần khác, các thương hiệu trải qua một số thay đổi và cần một logo mới phản ánh các mục tiêu mới của công ty. Ngoài ra, đôi khi thị trường thay đổi quá nhiều nên bạn cần đặt các dịch vụ khác nhau ở vị trí trung tâm logo. Nếu đây là trường hợp của bạn, hãy đảm bảo cải thiện logo của bạn theo cách vẫn duy trì sự công nhận thương hiệu và cho mọi người biết định hướng mới mà thương hiệu của bạn đang thực hiện.

Không nên đánh giá thấp tầm quan trọng của thiết kế logo của bạn, bởi vì nó có rất nhiều sức mạnh như một công cụ tiếp thị, một cách để xây dựng lòng trung thành giữa các khách hàng của bạn và một điểm khác biệt giúp bạn khác biệt với các đối thủ cạnh tranh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat ZALO: 0931.49.49.78
Hotline: 0931.49.49.78
Chat ZALO
Gọi điện ngay
Chat tư vấn zalo
chat mynet
Chat ngay